ปมด้อย ; inferior

October 9, 2007

bd02.jpg

 คิดว่าทุกคนคงไม่ต่างกัน ทุกคนคงจะมีปมด้อยอยู่ในใจ ซึ่งคงจะสะท้อนผ่านการแสดงออกของแต่ละคน

สำหรับผม ผมคิดว่าการที่เราจะผ่านปมด้อยนั้นไปได้ เราเองก็ต้องพร้อมที่จะยอมรับมันเสียก่อนว่าตัวเราเองนั้นเป็นอย่างไร

หากเราเองยังไม่สามารถมองและยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นได้แล้ว เราจะก้าวข้ามมันไปได้อย่างไรกัน

                                             แต่บางคนก็ใช้ปมด้อยเป็นแรงขับให้ชีวิตได้เหมือนกัน !!!

 (รูปข้างบนเป็นรูปพวกมีปม)

6 Responses to “ปมด้อย ; inferior”

  1. abojama said

    มันเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ มันมีทั้งสิ่งที่เล็กและใหญ่ แต่ยิ่งจมอยู่กับมั้น แอ้ว่ามันจะทุกข์หนักเลยนะ “ปลง” นี่แหล่ะ ทางออก แต่ถ้ามองอีกมุมนึง มันอาจจะ .. กลายเป็นพรสวรรค์ที่เราไม่รู้ก็ได้ .. ใครจะไปรู้ :] [วนไปหลายรอบ ตาลายเลยค่ะ ๕๕]

  2. muchroom said

    งื้มๆปล่อยวาง
    ซะเถอะ จิงจัง
    ปมด้อยมานก้อมีทั้งแง่ดีและแง่เสีย
    อยุที่ว่าเราจะเลือกด้านไหนของมานมาใช้
    ^0^
    ฝันดียามเช้าคร๊า
    55
    *tc

  3. SoMeBoDy said

    เทอทำเราเสียใจมากนะ
    เราไม่ได้เกลียดเทอหรอก
    แต่เราทำใจไม่ได้
    เราเชื่อใครไม่ได้ แม้กระทั่งเทอ

  4. วอม said

    เมื่อไม่ตาย ก็ยังไม่มีคำว่าแพ้
    มีแรงสู้ได้อีกเยอะ

    ฟัง COCKTAIL แล้วไปนอน

  5. ผึ้งน้อย said

    ยอมรับ >> ปมด้อย
    ปมด้อย >> ยอมรับ

  6. เข้าใจ และยอมรับ คับ

Leave a Reply

