ความทรงจำในค่ำฤดูร้อน 4. “Forte กับ Fri-fa”

May 4, 2008

                 เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็มาถึงเวลาที่จะวางแผนจริงๆจังๆในการลงมือทำเสียที่ ทั้งนี้เพื่อให้ ม.ปลายปีสุดท้ายของเรา เป็นความทรงจำที่เจ๋งที่สุด

         แรกเริ่มเดิมที Cocktail นั้นไม่ใช่ชื่อวง แต่เป็นชื่อ Project และชื่อ Album บู๊เสนอชื่อนี้มาในบ่ายวันหนึ่ง เพราะเห็นว่าเป็นชื่อที่่มีความหมายของการผสมกันของ เครื่องดื่มต่างรส  คงคล้ายๆกันกับงานของเราที่เป็นการรวมตัวของนักเรียนในโรงเรียนเตรียมอุดม   ซึ่งต่อมาเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งได้บอกว่า เพราะในช่วงนั้นข้อสอบภาษาอังกฤษ ที่โรงเรียนออก ข้อสอบ Reading Comprehension (การอ่าน) เรื่อง   Cocktail ออกมาพอดี   อย่างไรก็เถอะความหมายมันก็รับกับงานของเราอยู่แล้ว

หลังจากได้ชื่ออัลบั้ม แล้ว การรวบรวมนักดนตรี และคนที่สนใจจะทำเข้ามาจึงเป็นเรื่องแรกที่ต้องจัดการกัน

                      แรกเริ่มเลยคือเรากับบู๊สองคนมีเพลงแต่งมาแล้วพอสมควร จำได้ว่าแรกเริ่มเลย ส่วนของโอมมีเพลง ซ้ำซ้อน และ ยิ้มให้ฉันหน่อย และสำหรับบู๊ ก็มีเพลงอย่างหลบหน้า อยาก และรักไม่ลงตัว ส่วนเพลงที่เหลือเรากะเว้นที่ไว้สำหรับคนอื่นๆ ที่อาจเข้าร่วมอีก ซึ่งในตอนแรก เราคิดจะ ดึงเอานักดนตรีจาก Living Room เข้ามาด้วยเพราะว่า ขณะนั้นพวกเขาถือว่าเป็นคนดังประจำรุ่นไปเสียแล้ว เราจึงติดต่อไปยังตอง เพื่อมาทำอัลบั้มรวมงานเพลงเด็กเตรียมอุดมกัน ซึ่งสุดท้ายตองก็ไม่สามารถมาเล่นกันกับเราได้ เนื่องจากต้องเตรียมตัว entrance 

                  เราและบู๊ ได้ มิน ซึ่งเป็นเพื่อนอีกคนในรุ่นที่มีเพลงแต่งเองมาเสนอว่าอยากร่วมทำด้วยอีก คน  เพลงนี้จึงกลายมาเป็นเพลง UFO ในอัลบั้มในที่สุด

เนื่องจากการที่ตองไม่สามารถร่วมงานกับเราได้ เราจึงต้องแต่งเพลงเพิ่มกันกับบู๊จนครบ 10 เพลง  และเพลงสุดท้ายของงานในตอนนั้น ก็คือ เศษซากความฝัน นั่นเอง

              สำหรับนักดนตรีในชุดทั้งหมดนั้น ส่วนใหญ่แล้วเป็นเพื่อนสายวิทย์ของบู๊เกือบทั้งหมด  โดยแบ่งออกเป็นสองวงดังนี้

วงแรก ตั้งชื่อว่าวง forte (เป็นภาษา Italian แปลว่า ดัง ดัง)ซึ่งเราเป็นคนตั้งเอง โดยมีสมาชิก ทั้งหมด 5 คนรวมเรา โอมมาร้อง ส่วนที่เหลืออีก 4 คนเป็นวงของบู๊ที่มีอยู่แต่แรกแล้ว  คือ บู๊ ตีกลอง เกน ร้อง หลง เบส และ ธิปเล่นกีตาร์

วงที่สอง เป็นชื่อที่ผสมจากวง Sofa และ Friday ที่พวกเขาชื่นชอบ ได้เป็นวง Fri-fa โดยในวงมี ท๊อป และ พีท ร้อง

  อ๊ะเล่นเบส เค ตีกลอง  บู๊ ซึ่งเล่นสองวงก็มาเล่นกีตาร์ด้วย

ส่วนมินเจ้าของเพลง UFO มาเป็น Guest โดยมีวง Forte เล่น Backup ให้มินร้อง

โดยแบ่งสัดส่วนเพลงออกเป็น 6 เพลงของ Forte  และ  Fri-fa 4 เพลง

13 Responses to “ความทรงจำในค่ำฤดูร้อน 4. “Forte กับ Fri-fa””

  1. muchroom said

    อืม … รออ่านต่อน่ะคัฟคุนพี่โอม^^

  2. Kanda said

    เรียกว่า “จุดนัดแห่งฝัน”

    จะโบราณไปไหม

    แต่เราว่ามัน คลาสสิค มากกว่านะ 🙂

  3. GiuggiuY said

    ติดตามอ่านทุกตอนอยุ่นะครับ แต่ไม่ค่อยได้เม้นท์ เพราะว่าเน็ตมันไม่ค่อยจะแรงอ่ะ แย่จริงๆ~(-_-“)

  4. oath said

    เมื่อเรามานึกถึงจุดเริ่มต้นของเราหรือของใครแต่ละคน

    แล้วเราได้มีส่วนร่วมด้วย

    มันจะเป็นอะไรที่ภูมิใจมากๆ

    ได้เห็นเขาเติบโตขึ้นมา

    มีคนรู้จักกันมากมาย

    เราก็รู้สึกดีไปด้วย

    ผมรู้สึกดีนะครับที่ได้เห็นพวกพี่ๆเติบโตกันมาจนถึงวันนี้

    แม้จะผ่านมานานแล้ว

    แต่เมื่อนึกถึงวันเก่าๆแล้วเหมือนว่ามันเพิ่งจะผ่านมาเมื่อไม่นานนี่เอง

  5. อ.แก้ว said

    อืมม์… เรื่องลึกๆ ที่ไม่เคยรู้จริงๆ

  6. อัพเร็วๆๆเน้อ

    รออยุ่

  7. KoY said

    ที่มา ที่ไป ยิ่งรู้จัก ยิ่งชอบ (n_n)

  8. mhee said

    พึ่ง มา อ่านน อันนี้

    มัน เป็น อย่างงี้ นี่ เอง

  9. บู๊ said

    ขอบคุณโอม ที่อุตส่าห์นั่งเขียนเรื่องราวในอดีตที่เคยผ่านมาร่วมกัน
    ทำให้เราต้องนั่งอ่่านไปยิ้มไป…นึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว…
    เหมือนเพิ่งผ่านไปเมื่อวาน คิดถึงโรงเรียนจิงๆพับผ่าสิ(ขออภัยในคำไม่สุภาพ)

    โชคดีที่ได้มาอยู่เตรียมฯ ไม่งั้นเราอาจต้องไปเรียนหมอ…
    โชคดีที่ได้เจอเพื่อนๆทุกคน ไม่งั้นเราอาจไม่เป็นเราอย่างนี้…
    โชคดีที่มีไอ้Beck ไม่งั้นเราอาจไม่มี Drum’…
    โชคดีที่มี Drum’ ไม่งั้นเราอาจไม่เจอโอม…
    โชคดีที่มีพ่อแม่โอม ไม่งั้นเราอาจไม่ได้เริ่มทำcocktail…
    โชคดีที่มี cocktail ไม่งั้นเราอาจไม่ได้ทำอะไรต่อมิอะไรต่อ…
    โชคดีที่โอมเขียนบันทึกนี้ ……………………….
    ไม่งั้นเราอาจลืมเรื่องราวบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญสำหรับชีวิตเราไป…
    ขอบคุณ โอม และเพื่อนๆที่ร่วมทางชีวิตของเราทุกคน…

    ขอบคุณอ.แก้วที่น่ารัก ที่ให้ความรู้่ผมและยังอุดหนุนCD.ผมด้วย
    ( ถ้ามีโอกาสจะเข้าไปเยี่ยมอาจารย์ที่มหาลัยนะครับ )

    ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านเรื่องราวของกลุ่มคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มนึง
    ขอบคุณครับ…

  10. อ.แก้ว said

    โอ๊ะ! ดีใจจัง บู๊

    …หวังว่าคงได้พบกันซักวันค่ะ 🙂

  11. อ.แก้ว said

    ลืมบอกบู๊ไป

    ถึงจะเป็นสกายคิกฯ ก็อุดหนุนเหมือนกันนะคะ
    เพลงน่ารักดี

  12. bank said

    พี่บู๊คับ ..

    อยากได้สกายคิกกกก…

    หาได้ที่ไหนม้างคับ o_o!!

  13. Deaw said

    เพิ่งรุ้นะเนี่ยว่า 2 วงนั้นคือ “Forte” กับ “Fri-fa” … เคยได้ยินเพื่อนที่จบจากเตรียมฯพูดถึง ว่ารวมจาก2วง

    อย่างงี้นี่เอง *o*

Leave a Reply

