ความทรงจำในค่ำฤดูร้อน 6 “ยอดฝีมือในห้องอัด”

May 9, 2008

                     

                                  การบันทึกเสียงในวันแรกนั้นแแม้ว่าจะทุลักทุเลไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเราผ่านมันไปได้ในระดับหนึ่ง  Sound Engineer ของเราในวันแรกเป็นพี่ขี้เล่นมากๆ คนหนึ่ง ชื่อว่าพี่อู๊ด พี่แก Rock n’ Roll เอามากๆ ทั้งวิธีพูดจา และการแต่งตัว แต่แกน่ารักมากๆ ทำให้การทำงานในวันแรกของเราเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะเลยทีเดียว

                                สำหรับ Hi-light ความประทับใจในวันแรกของเรา (อาจจะเป็นเราคนเดียวก็ได้) คือการได้พบกับพี่เล็ก T-bone ซึ่งในตอนนั้นเรารู้จักเค้าในฐานะมือกลองของพีแมว และเป็นพี่ชายของพี่แมว  เท่านั้นเอง  

อาจจะสงสัยกันว่าเค้ามาทำอะไรที่นี้   เราลืมบอกไปว่า Peterpan นั้นเป็นเสมือนฐานทัพของนักดนตรีกลุ่ม Madcatz ดังนั้นเราจึงได้เจอกับศิลปินของกลุ่มอย่าง พี่แมว(ซึ่งตอนนั้นอัด Catarock #5 อยู่ เราได้ฟังงานในห้องอัดด้วย ก็ตัวแข็งกันไปงานเราไม่ติดฝุ่นเลย)  พี่อิงค์ อชิตะ กับวง Perfect Sunday (ซึ่งชวนเรากินปลาร้าด้วย ใจดีมากๆ)  พี่ๆ วง Ab-Normal* (ซึ่งต่อมา สนิทกับบู๊มาก)  เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจากค่ายๆอื่นๆที่มาใช้ห้องอีกด้วย  แต่โดยรวมก็มาจาก Gmm กันหมด

กลับมาที่ความประทับใจของเรา นั่นก็คือ วันที่เราเจอกับพี่เล็กนั้น พี่ เล็กคงสงสัยว่าเด็กๆ อย่างเราเข้ามาทำอะไรในห้องอัดกัน พอเราเล่าเรื่องราวให้แกฟังก็ยิ้ม แแล้วพูดกับเราว่า

“ดีแล้ว ถ้าคิดจะทำอะไร ทำเลย อย่าปล่อยให้ช้า ” มันอาจไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรมากมาย แต่อยู่ในใจเรามาจนทุกวันนี้ ยิ่งมาทราบทีหลังว่า พี่เขาคือ T-bone เรายิ่งศรัทธาคำพูดนี้เข้าไปใหญ่

จนทุกวันนี้พี่เล็กก็ยังจำเราได้ ยังทักทาย แและไต่ถามทุกข์สุข ทุกครั้งที่มีโอกาสได้พบพี่เขา

  นี่แหละความประทับใจของเรา  

……..อยากทำอะไร จงทำซะนะ  ก่อนที่โอกาสจะหลุดลอยไป

 

 

*บู๊ กับพี่ๆ Ab Normal ได้ทำ Project ร่วมกันอย่าง Dolly Project ในเวลาต่อมา มีเพลงเด่นๆอย่าง “เลิกกันเถอะ”

นอกจากนี้ บูียังได้ เข้าไปทำงานในฐานะ Staff ของวง Ab อยู่ช่วงหนึ่งด้วย

 http://www.imeem.com/groups/42Q5kYTN/music/1Jz8gDta/dolly_project/

เลิกกันเถอะ 

เจี๊ยบ สุจินดา เติมธนากรณ์ (ถ้าคุ้นนามสกุล ..ใช่ครับ พี่สาว กิ๊บซี่ – วนิดา เติมธนาภรณ์ จากวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ นั่นแหละ) 

เสียงผู้ชายในเพลลง ก็เสียงบู๊ นั่นแหละครับ

7 Responses to “ความทรงจำในค่ำฤดูร้อน 6 “ยอดฝีมือในห้องอัด””

  1. Kanda said

    “.อยากทำอะไร จงทำซะนะ ก่อนที่โอกาสจะหลุดลอยไป ”

    อืม เห็นด้วย ๆ

    เราต้องทำมั่งแระ 55 🙂

  2. mhee said

    ดี คับ

  3. GiuggiuY said

    อยากฟังเพลง… ว่าแล้วก็เปิดเพลงฟังซะเลยดีกว่า
    เฮ่อๆ แลดูว่าจะง่ายไปเนอะ~^^”

    เป็นประโยคที่ได้ยินบ่อยมากๆ แต่พอได้ยินกี่ทีๆ ก็ไม่รู้สึกว่าเชยเลยสักที..
    **เพราะมันเป็นประโยคที่ใช่จริงๆ** ฟังแล้วมันเตือนสติดี..ให้เรารีบทำ!!

    สู้ๆ นะทุกๆคน~*

  4. BlackHole said

    ข้าวเต็มปากเลยอ่ะซึ้ง

  5. ไม่จบภายใน20ตอนแน่คุนพี่

    น้องฟันธง อิอิ

  6. Deaw said

    ห้องอัดชื่อ Peterpan หรอ… น่าจะเป็น Neverland ซะเลยนะ lol ^^”

    Ps. “เลิกกันเถอะ” เสียงคนร้องเพลงนี้ น่ารักดีนะ^_^

  7. champ said

    หลักแหลมมากศิษย์พี่ เอิ๊กๆๆ

Leave a Reply

